Tới đây, bên cạnh chiếc sedan BAIC D80, người tiêu dùng sẽ có cơ hội tìm hiểu thêm một mẫu xe mới đậm chất thể thao của tập đoàn ô tô Bắc Kinh có tên gọi BAIC CC. Xe sẽ được nhập về thông qua nhà phân phối KYLIN-GX668.

 

BAIC CC Sport: Đầy thể thao và cuốn hút

 

Tập đoàn ôtô Bắc Kinh (BAIC) là doanh nghiệp ôtô quốc doanh lớn nhất Trung Quốc. Cuối năm 2013, BAIC bắt đầu trở thành đối tác liên doanh quan trọng của Mercedes-Benz sau khi Daimler AG - tập đoàn sở hữu thương hiệu ngôi sao 3 cánh mua lại 12% cổ phẩn của BAIC. Về phía BAIC, lợi thế lớn nhất hiện nay là việc sở hữu hàng loạt các công nghệ động cơ, khung gầm và hệ thống truyền động của hãng xe hơi Thuỵ Điển SAAB khi họ mua lại các công nghệ này từ GM vào năm 2009.

BAIC CC Sport: Đầy thể thao và cuốn hút

BAIC CC là mẫu xe được thiết kế bởi trung tâm thiết kế Pininfarina, Ý. Hình thức bên ngoài xe mang đậm tính thể thao và năng động, thể hiện qua cách tạo hình ở khu vực cản trước với hốc gió bên lớn, cũng như sự hiện diện của các chi tiết sợi carbon ở lưới tản nhiệt và tấm ốp khí động học xung quanh xe. Trong khi đó, ở phía sau, thiết kế đuôi xe mang lại sự kích thích mạnh về thị giác nhờ các yếu tố tạo hình nhấn mạnh về hiệu suất thể thao của chiếc xe như cánh gió đuôi, tấm khuếch lưu, ống xả kép…

BAIC CC Sport: Đầy thể thao và cuốn hút

Được định vị ở phân khúc sedan thể thao cỡ nhỏ, BAIC CC có kích thước dài x rộng x cao lần lượt là 4.735 x 1.790 x 1.450 mm, với chiều dài cơ sở 2.675 mm. Hệ thống treo của BAIC CC sử dụng treo độc lập McPherson cho phía trước và liên kết đa điểm cho phía sau, cấu trúc của hệ thống treo cũng cứng và nhẹ hơn giúp cho xe luôn bảo đảm sự ổn định khi vận hành. Ngoài ra, BAIC còn kết hợp với đối tác MIRA của Anh Quốc cùng tham gia vào quá trình điều chỉnh hệ thống lái nhằm cung cấp tối đa cảm giác lái phấn khích cho người điều khiển. BAIC CC được trang bị bộ la-zăng hợp kim 17 inch cùng bộ lốp thể thao Michelin 235/45 R17 tiêu chuẩn.

BAIC CC Sport: Đầy thể thao và cuốn hút

Nội thất xe BAIC CC kết hợp giữa hai màu sắc đỏ-đen. Giống như ở bên ngoài, các chi tiết sợi các-bon tiếp tục được sử dụng vào mục đích trang trí nội thất. Bảng điều khiển trung tâm có bố cục rõ ràng với một màn hình LCD 8 inch và các nút bấm chức năng lớn dễ sử dụng. Bảng đồng hồ với thiết kế 3 chiều hiện đại. Vô-lăng 3 chấu và ghế ngồi đều được bọc da và thiết kế để nhấn mạnh tối đa yếu tố thể thao.

BAIC CC Sport: Đầy thể thao và cuốn hút

Những trang bị cao cấp trên BAIC CC gồm: nút bấm khởi động, lẫy số thể thao, camera lùi, cảm biến trước sau, hệ thống âm thanh Bose 9 loa, điều hoà tự động 2 vùng độc lập có tính năng lọc không khí AQS, ghế lái chỉnh điện, sấy và làm mát ghế, cửa sổ trời…

BAIC CC Sport: Đầy thể thao và cuốn hút

BAIC CC có 3 phiên bản động cơ: I-4 1.8T, I-4 2.0T và I-4 2.3T sử dụng công nghệ turbo tăng áp của SAAB. Trong đó, động cơ 1.8T có công suất 130 kW tại 5.500 v/ph, mô-men xoắn 240 Nm tại 1.900 – 4.500 vph, động cơ 2.0T cho sức mạnh 150 kW tại 5.500 v/ph, mô-men xoắn 290 Nm tại 1.800 - 4.500 v/ph. Công suất tối đa của động cơ 2.3T là 184 kW tại 5.300 v/ph, mô-men xoắn 350 Nm tại 1.900 - 4.500 v/ph. Toàn bộ sức mạnh được truyền tải ra bánh sau thông qua hộp số tự động 5 cấp. Mức tiêu thụ nhiên liệu của BAIC CC được đánh giá là khá tiết kiệm, theo công bố từ nhà sản xuất, xe chỉ tiêu thụ 8,0L/100km (1.8T), 8,4L/100 km (2.0T) và 8,9L/100km (2.3T) khi chạy trên đường hỗn hợp. Khả năng tăng tốc từ 0-100 km lần lượt là 10,8 giây (1.8T), 9,8 giây (2.0T) và 8,2 giây (2.3T). Tất cả được giới thiệu là đạt tiêu chuẩn khí thải nghiêm ngặt Euro IV và Euro V của châu Âu.

BAIC CC Sport: Đầy thể thao và cuốn hút

Tới đây, khi BAIC CC có mặt tại Việt Nam, khách hàng có thể mua xe với 7 màu sắc tuỳ chọn gồm đen, xám, bạc, trắng, đỏ, xanh lam và cam. Tất cả các phiên bản của BAIC CC đều được KYLIN-GX668 nhập khẩu nguyên chiếc và bảo hành theo chế độ 3 năm hoặc 100.00 km tuỳ thuộc vào điều kiện nào đến trước. Chi tiết xem tại: www.otothegioi.vnwww.baic.vn


TIN TỨC & SỰ KIỆN