Vào ngày 15 tháng 6, tập đoàn BAIC đã tổ chức buổi họp báo trực tuyến mang tên “Kế hoạch BLUE”, buổi họp nhằm tuyên bố về kế hoạch thúc đẩy hơn nữa các công nghệ thông minh và năng lượng mới của hãng, đồng thời sản xuất đầy đủ các sản phẩm xanh và carbon thấp cho cả xe du lịch và xe thương mại. Mục tiêu của kế hoạch là đạt được mức phát thải carbon dioxide thấp nhất vào năm 2025 và hoàn thành khử carbon vào năm 2050.
Theo ông Zhang Xiong, tổng giám đốc của BAIC Group, “Kế hoạch BLUE” đại diện cho 4 khái niệm carbon thấp, B(Belief – Niềm tin) đề cập đến khái niệm carbon thấp, L(Life – Cuộc sống) chỉ cuộc sống tốt đẹp hơn, U(User – Người dùng), E(Ecology – Năng lượng) đề cập đến hệ sinh thái xanh trong toàn bộ vòng đời sản xuất.
Với “Kế hoạch BLUE”, Baic Group sẽ chủ động triển khai dựa trên 4 khía cạnh nhằm đáp đáp ứng các mục tiêu “carbon kép”.
Đầu tiên, giảm lượng khí thải carbon dioxide trên sản phẩm. Điều này sẽ đạt được khi hãng có thể hoàn thành quá trình chuyển đổi toàn bộ loạt sản phẩm năng lượng mới từ nền tảng “lai điện nhẹ” với nền tảng mới, đẩy nhanh quá trình điện khí hóa hệ thống điện, đẩy nhanh việc tung ra các sản phẩm bybrid, thúc đẩy ứng dụng động cơ hiệu suất cao và phát triển nền tảng mới cho xe hạng nặng chạy bằng nhiên liệu hydro.
Thứ hai, giảm lượng khí thải carbon dioxide trong công nghệ. Đối với các phương tiện năng lượng mới, họ sẽ thúc đẩy việc áp dụng hệ thống pin lượng thể rắn dựa trên nền tảng và công nghệ làm nóng pin nhanh chóng. Trong lĩnh vực xe truyền thống, họ sẽ xây dựng nền tảng HEV, REEV và RE-HEV để đạt tỷ lệ tiết kiệm nhiên liệu 30%. Trong khi đó, thông qua việc áp dụng công nghệ tái chế và vật liệu xanh, trong lượng nhẹ, tỷ lệ vật liệu xanh sẽ đạt 5% vào năm 2025 và 8% vào năm 2028.
Thứ ba, giảm lượng khí thải carbon dixide trong sản xuất. Điều này sẽ đạt được bằng cách đẩy nhanh việc áp dụng các công nghệ giảm thiểu cacbon và sử dụng năng lượng tái tạo, cũng như thức đẩy công nghệ cacbon thấp. Dự kiến, tập đoàn BAIC sẽ xây dựng một hoặc hai nhà máy không carbon vào năm 2025, và hoàn thành iệc thay thế tất cả các thiết bị hiệu suất cao vào cuối năm 2030. Khi đó, chỉ số cường độ phát thải carbon của tập đoàn này dự kiến sẽ đạt mức tiên tiến quốc tế.
Cuối cùng, giảm lượng khí thải carbon dioxide trong môi trường sinh thái carbon thấp. BAIC Group sẽ thực hiện nền kinh tế tuần hoàn trên nhiều khía cạnh, bao gồm tái chế và sử dụng vật liệu phế thải ô tô, tái sản xuất phụ tùng ô tô và xây dựng chợ ô tô cũ, v..v..
Tính đến năm 2020, tổng quãng đường di chuyển bằng xe điện thuần túy của BAIC đã đạt 18,3 tỷ km, giúp tiết kiệm 1,94 triệu tấn năng lượng, tương đương với việc trồng 11,37 triệu cây xanh. Về lĩnh vực sản xuất xanh, tập đoàn BAIC có 17 nhà máy xanh cấp quốc gia và 2 doanh nghiệp chuỗi cung ứng xanh, đứng đầu toàn ngành.