Mới đây, BAIC GROUP đã công bố báo cáo kết quả hoạt động thường niên năm 2022. Năm 2022, BAIC GROUP đạt sản lượng sản xuất và bán hàng năm là 1,45 triệu xe, đạt doanh thu 67,8 tỷ đô la; lợi nhuận tăng 4,7% so với cùng kỳ, đạt mức tăng trưởng lợi nhuận hai năm liên tiếp. Ngoài ra, BAIC GROUP cũng đưa ra “Kế hoạch XANH” để giới thiệu toàn bộ mảng xe chở khách và xe thương mại có hàm lượng carbon thấp. Giảm phát thải khí nhà kính bằng các sản phẩm, công nghệ, quy trình sản xuất để đạt mức phát thải khí nhà kính (GHG) cao nhất vào năm 2025, và đạt mức 0 ròng trong các sản phẩm cùng mức trung hòa carbon vào năm 2050.

baic_group

baic_group

Đối với xe chở khách, BAIC đã thiết lập hai hệ thống thương hiệu, “ARCFOX” và “BEIJING”, đồng thời làm rõ lộ trình kỹ thuật của cả dòng thuần điện và hybrid, cùng lúc đó tung ra các sản phẩm mới như ARCFOX αS mẫu HI mới nhất, BAIC Off-road BJ60 và BAIC X55 II vào năm 2022. Trong số đó, doanh số bán xe ARCFOX tăng 110% so với cùng kỳ năm ngoái, với dịch vụ sạc bao phủ 320 thành phố; số đơn đặt hàng trước của BJ60 đã vượt 10.000 và bán được hơn 3.000 xe ngay trong tháng đầu tiên sau khi ra mắt. Xuất khẩu xe chở khách ra nước ngoài đạt 16.000 chiếc trong năm nay, tăng 97,8% so với cùng kỳ năm ngoái. X55 II được ra mắt tại Nam Phi và xuất khẩu thành công sang Đức.

baic_group

Đối với xe thương mại, BAIC FOTON đạt doanh số hàng năm là 460.000 xe, với thị phần tăng đều đặn, đứng đầu ngành xe thương mại trong mười năm liên tiếp. FOTON đã đạt doanh số bán ra nước ngoài là 86.000 xe, tăng 54% so với cùng kỳ năm ngoái và giữ vị trí đầu tiên về xuất khẩu xe thương mại. Toàn bộ dòng sản phẩm sử dụng năng lượng mới đã bán được 22.000 xe, tăng 156% so với cùng kỳ năm ngoái.

Sản lượng và doanh số hàng năm của Công ty Ô tô Benz Bắc Kinh (BBAC) và Benz đạt 600.000 xe, và BBAC bước vào giai đoạn sản xuất động cơ và xe mới là “nhân đôi 4 triệu”. Các mẫu xe mới ra mắt như EQE, C350eL và mẫu SUV trục cơ sở dài GLC mới lăn bánh khỏi dây chuyền sản xuất, đẩy nhanh quá trình chuyển đổi “chạy hoàn toàn bằng điện” và tiếp tục làm phong phú thêm ma trận sản phẩm điện. Doanh số của dòng EQ tăng 151% trong cả năm. Fujian Benz, công ty dẫn đầu thị trường xe thương mại cao cấp, đã bán được 33.000 xe vào năm ngoái và chính thức ra mắt chiếc MPV hạng V mới vào cuối năm ngoái.

Vào năm 2022, doanh số hàng năm của Elantra thế hệ thứ 7 của Hyundai Bắc Kinh đã vượt quá 100.000 chiếc và doanh số hàng năm của Tucson L thế hệ thứ 5 và ix35 mới đã vượt quá 100.000 chiếc. Doanh số bán hàng của nửa cuối năm tăng 66% so với nửa đầu năm và doanh số hàng tháng của tháng 12 là 36.000 chiếc. Vào đầu năm nay, các cổ đông Trung Quốc và Hàn Quốc đã cùng nhau tăng vốn thêm 942 triệu USD, điều này cho thấy sự tin tưởng vững chắc trong hợp tác. Tăng tốc đổi mới kinh doanh, tập trung vào các sản phẩm chính và cải thiện toàn diện hiệu quả tổng thể. Bằng việc công bố “Kế hoạch mới 2025”, Hyundai Bắc Kinh hy vọng sẽ đạt doanh số hàng năm hơn 500.000 xe vào năm 2025 thông qua chuyển đổi sản phẩm, đổi mới thương hiệu và đổi mới dịch vụ.

baic_group

Ngoài ra, BAIC GROUP đã tăng cường hợp tác với các doanh nghiệp hàng đầu trong chuỗi công nghiệp, cùng thúc đẩy ứng dụng thương mại của ô tô tự lái với Baidu, cùng phát triển các mô hình sản xuất hàng loạt xe tự lái với Huawei và thiết lập quan hệ hợp tác chiến lược với các doanh nghiệp nhà nước ở Trung Quốc. Bắc Kinh như Beijing Energy Holding Co., Ltd., Beijing Urban Construction Group Co., Ltd. và Beijing Enterprises Group Co., Ltd., cùng bổ sung lợi thế cho nhau và đạt được sự hợp tác cùng có lợi.

baic_group

Năm 2022, BAIC GROUP đã đạt được nhiều đột phá và thành tựu trong lĩnh vực công nghệ như hệ thống EIC (hệ thống điều khiển pin, động cơ và điện tử của xe NEV), kết nối mạng thông minh và nhiên liệu hydro, với 410 bằng sáng chế mới được bổ sung. Về hệ thống EIC, BAIC GROUP đã phát triển năng lực tự nghiên cứu và tự sản xuất hệ thống pin, đi đầu trong ngành sản xuất hàng loạt công nghệ siêu nạp 2C điện áp cao 800V và đưa các bộ truyền động điện tự phát triển. trong sản xuất hàng loạt, và bắt đầu tự phát triển và sản xuất thử nghiệm các tế bào pin.

baic_group

Về kết nối mạng thông minh, ARCFOX αS mẫu HI mới nhất đã trở thành chuẩn mực mới của công nghệ lái xe thông minh được và sản xuất hàng loạt tại thị trường nội địa. Dự án phát triển thuật toán lõi “lái xe thông minh L4” đã nhận được giấy phép thử nghiệm đường bộ T3 Bắc Kinh cho lái xe tự động và đã thực hiện 3.500 km thử nghiệm ô tô thực. Về nhiên liệu hydro, động cơ đốt trong hydro đầu tiên đã được đốt cháy thành công, đây là bước quan trọng hướng tới động cơ không carbon hiệu quả. BAIC FOTON lần đầu tiên được trang bị hệ thống pin 120kW và hệ thống lưu trữ hydro trên xe có dung tích lớn 385L, đáp ứng các tình huống lái xe khác nhau như giao thông công cộng, hậu cần, vệ sinh và phà. Về hệ thống hybrid, BAIC GROUP đã thiết lập khả năng phát triển độc lập hệ thống động lực hybrid và bắt đầu phát triển độc lập động cơ hybrid hiệu suất nhiệt 43%. Đối với chip trong nước, 51 loại chip trong nước đã được áp dụng trong các mô hình sản xuất chính và hợp tác chiến lược đã được thực hiện với các doanh nghiệp chip cốt lõi trong nước để cùng nghiên cứu và phát triển và áp dụng các mô hình kiến ​​trúc nền tảng mới.

 

 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *